CHUYÊN MỤC
ĐỒNG TÂM
LỊCH ÂM DƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Thông tin hiệu ứng sinh học » HIỆU ỨNG TÂM LỰC  » Chi tiết
 
Bí ẩn về người chữa bệnh bằng tâm linh tt 2
Trước ngày trở về chốn cũ, cụ có nói xa xôi rằng :”Tôi sẽ về ở một cánh đồng, bốn bề có cây cối phong quang, không xa cũng không gần , ai vào cũng được.” Ngày đó chúng tôi không ai hiểu đó là lời dặn lại của cụ…

Trước ngày trở về chốn cũ, cụ có nói xa xôi rằng :”Tôi sẽ về ở một cánh đồng, bốn bề có cây cối phong quang, không xa cũng không gần , ai vào cũng được.” Ngày đó chúng tôi không ai hiểu đó là lời dặn lại của cụ…

Vào hồi 19 giờ 4 phút ngày 13 tháng 7 năm 1983 (tức ngày 4 tháng 6 năm Quý Hợi) cụ Nguyễn Đức Cần đã từ biệt chúng ta để đi vào cõi trường sinh. Ngày 16 tháng 7 năm 1983 tổ chức tang lễ cụ tại ngôi nhà 86 làng Đại Yên-Hà Nội và tiễn đưa cụ về nơi an nghỉ tại xã Thanh Mai,huyện Thanh Oai,tỉnh Hà Tây ( cũ ).

Chưa bao giờ ở Hà Nội lại có một đám tang nhiều khăn trắng như vậy,hàng ngàn bệnh nhân , những người chịu ơn chít những giải khăn tang trên đầu ,từng đoàn ,từng đoàn người nối nhau đến tiễn đưa cụ, không ai khóc thành tiếng,nhưng nước mắt ràn rụa…

Huyệt mộ của cụ được đào tam cấp theo hướng bắc -nam,cấp một và cấp hai rải giấy hồng điều,cấp ba để mộc , khi khai huyệt thấy đất có vân mầu ngũ sắc và mùa này ruộng vừa gặt xong chỉ còn lại những chân rạ …

Sau hơn hai năm, vào ngày 21 tháng 11 năm 1985 (tức ngày 10 tháng 10 năm Ất Sửu) gia đình cụ cùng bà con bệnh nhân đã tiến hành xây mộ cụ như lời cụ về dặn lại ( không cải táng ).

Ngôi mộ cụ được thiết kế như hình một con thuyền Giác, để đưa chúng ta đến bến bờ kia của Đạo chính.Ngôi mộ được đúc bằng chín khối bê tông tại ngõ Tiến Bộ , phố Khâm Thiên và đưa lên xe chở từ Hà Nội vào.Đúng chính ngọ ngày 10 tháng 10 năm Ất Sửu 1985 công việc lắp ghép và xây dựng mộ cụ được hoàn tất.

Chúng tôi xin trích một đoạn nhật ký :

Thứ năm ngày 21 tháng 11 năm 1985 ( tức ngày mồng 10 tháng 10 năm Ất Sửu )

Hôm nay là ngày xây lắp ngôi mộ của ông, 4 giờ sáng xe của em Thắng đã đến đón để vào Thanh Mai, đi cùng xe có em Chiêu, anh Quang, em Quân và mấy người thợ xây dựng làm đá Granito: bác Lân, bác Hưng, bác Xuân.Trời vào độ tháng 10 sương đêm nhẹ rơi và hơi se lạnh.Tang tảng sáng thì xe vào đến Thanh Mai –nơi ông yên nghỉ.Xe tải của anh Lai chở những khối bê tông cũng đã vào đến nơi, cùng đi có bà Trưởng Hưng, bà Côi.Từ ngoài Hà Nội vào có rất đông bà con: bà Hai Ân, chị Lê, ông Ba Nhâm, anh Vang, anh Trung , anh Hoàn , chị Ngọc, chị Bình….

Bác Cương và Hải đã về trong quê từ hôm trước, ở trong làng có vợ chồng anh Ảnh- chị Sinh và một số thanh niên ra giúp sức.Trời sáng rõ thì bắt đầu công việc : đưa các tấm bê tông xuống xe và khiêng vào khu ruộng phía trong.Lúa đã gặt xong vụ, nhưng những thửa ruộng phía ngoài, bùn vẫn ngập tới bắp chân. Công việc khiêng những tấm bê tông vào qua các thửa ruộng thật nặng nhọc. Tấm to nhất phải đúng 18 người mới khiêng nổi.Ngồi nghỉ đôi chút nơi đầu bờ ruộng, uống chén nước chè nóng…gió đồng thổi về mát rượi làm vơi đi bao nỗi mệt nhọc…có tiếng ai đó giục giã..tiếp tục công việc thôi.

12 giờ trưa, đúng chính ngọ, công việc cuối cùng đã hoàn tất.Ngôi mộ ông đã được xây lắp xong.Chúng con thành kính thắp lên những nén hương thơm ngát.Bao nhiêu nỗi lo lắng, bao nhiêu nỗi khó khăn vất vả. Hôm nay công việc đã xong.Trong lòng chúng con thấy thật thanh thản vô cùng.Ngôi mộ ông được đúc bằng 9 khối bê tông, đặt theo hướng bắc-nam. Người thiết kế đã tạo dáng ngôi mộ như một con thuyền. Vâng, một con thuyền Giác, đưa chúng con vượt qua bể khổ cõi đời.Màu xanh phía bên ngoài tượng trưng cho hành mộc , chỉ mùa xuân, mùa của bắt đầu của một năm, mùa của đất trời vạn vật sinh sôi.Màu vàng phía bên trong chỉ hành thổ, là trung ương. Màu vàng cũng là màu ánh sáng của nhà Phật soi tỏ khắp cõi thế gian này.

Chúng con đứng đây, giữa đồng quê bát ngát, trong lặng im, nghe gió cuối thu lồng lộng thổi, xa xa là những làng quê êm đềm với những luỹ tre xanh tự ngàn đời xưa.

Nhớ đến lời ông dặn năm nào :”Tôi sẽ về một nơi rộng rãi, xung quanh có nhiều cây cối và cũng gần thôi.”

Ngày 23 tháng 11 năm 1993 (tức ngày 10 tháng 10 năm Quý Dậu) khu vực mộ cụ được mở rộng và lát gạch ,mỗi chiều rộng 7 m.

 

Ngày 21 tháng 6 năm 1994 (tức ngày 13 tháng 5 năm Giáp Tuất) làm con đường lát gạch từ mộ cụ đi ra.

Ngày 23 tháng 10 năm 1994 (tức ngày 19 tháng 9 năm Giáp Tuất) lắp hàng rào xung quanh mộ cụ…Công việc cứ được tiến hành dần dần như vậy. ..

Từ khi cụ về an nghỉ tại nơi đây, hàng ngày có rất nhiều người đến thắp hương để tri ân cụ- một người Thầy đạo đức vô cùng tôn quý “ Muôn đóa hoa tươi luôn tỏa hương thơm ngát trên ngôi mộ của cụ ’’

Ông Nguyễn Văn Ảnh ( chồng bà Nguyễn Thị Sinh, con gái thứ hai của cụ ) là những người đang chăm lo hương khói tại nơi cụ đang an nghỉ , giải thích về hiện tượng đặc biệt có nhiều người về đây thắp hương :

- Là những bệnh nhân, những người chịu ơn cụ về đây thắp hương tưởng niệm thể hiện lòng biết ơn, tôn kính . Đó là đạo lý “uống nước nhớ nguồn “, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nhà nước CHXHCN Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2004 đã công bố Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo ( số 18/2004/L/CTN ). Trong đó điều 1của Pháp lệnh ghi rõ “ Nhà nước bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Không ai được xâm phạm quyền tự do ấy “. Điều 3 của Pháp lệnh khẳng định “ Sự tôn thờ tổ tiên là một tín ngưỡng, hoạt động tín ngưỡng là hoạt động thể hiện tôn thờ tổ tiên, tưởng niệm và tôn vinh những người có công với nước, với cộng đồng.biểu tượng truyền thống tốt đẹp về lịch sử văn hóa, đạo đức xã hội . Không ai được xâm phạm quyền tự do thờ cúng này “.

- Những người nghe đến danh cụ, những người đang bị bệnh ,biết đến tài năng chữa bệnh và đạo đức của cụ tìm đến đây với một niềm tin , mong được những điều tốt lành .

- Những người nghiên cứu khoa học và tâm linh đến đây để tìm hiểu những bí ẩn về nền văn minh phương đông, về triết lý khoa học dân tộc cổ truyền để ứng dụng vào đời sống cộng đồng .

 

Nếu chúng ta đi từ Hà Nội, qua Hà đông, đến ngã ba Ba La bông đỏ. Nếu đi thẳng theo quốc lộ số 6 sẽ tới Hoà Bình. Chúng ta rẽ trái theo quốc lộ 21b ( lối vào Chùa Hương ), qua Thạch Bích, rồi qua Bình Đà khoảng 3 km thì thấy ngay một khu vườn cau xanh tốt giữa cánh đồng lúa làng Thanh Mai, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (cũ ).Đó là nơi cụ an nghỉ . Làng Thanh Mai xưa còn gọi là làng Mai Chúa. Chữ Mai ở đây có nghĩa là ngày Mai- ngày của tương lai. Chữ Chúa còn có nghĩa là Chủ . Chủ của Ngày Mai .

  Giải mã bí mật “ngôi mộ chữa bệnh” ở làng Thanh Mai, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây.

Từ năm 1983 đến nay, ngôi mộ của cụ Nguyễn Đức Cần (Trưởng Cần) vị lương y lừng danh một thời ở Hà Nội luôn có người lui đến thắp hương, mỗi dịp cuối tuần có tới hàng chục người, có khi cả trăm người, từ mọi nơi đến thăm viếng, ngồi thiền tại đây.

        Khuôn viên ngôi mộ của cụ Nguyễn Đức Cần

alt

 

Ngôi mộ lạ có chỉ số địa từ trường cao

 Tiết thanh minh, trời sáng, nắng ửng hồng. Ngày cuối tuần đẹp trời, tôi tìm về ngôi mộ nằm giữa cánh đồng làng Thanh Mai. Sáng sớm, chút se lạnh còn vương vấn những giọt sương đọng trên lá lúa non nhưng nhiều người đã có mặt. Trước khi ngồi thiền, họ đã làm đầy đủ thủ tục thắp hương xin phép người nằm dưới mộ.

 Khoảng 10h, nắng lấp ló trên những tán lá cau thì dòng người đã về đây khoảng gần trăm người. Họ ngồi trật tự, xếp bằng, hai tay để trên gối, lưng thẳng, mắt khép hờ,tư thế thiền định như những người theo Phật. Họ ngồi tĩnh tâm như vậy hàng giờ trong không khí tĩnh lặng. Không cần người hướng dẫn, tất cả rất tự giác ai đến trước ngồi trước, đến sau tìm chỗ ngồi sau, tất cả hướng về phía ngôi mộ với sự thành kính đến lạ lùng.

 Nhìn qua, đây chỉ là một ngôi mộ bình thường, người mất được cất mộ từ năm 1983 với tên huý trên văn bia là cụ Nguyễn Đức Cần (Trưởng Cần). Trong số những người ngồi thiền quanh ngôi mộ, không ít người coi người đã mất như ân nhân.

 Ngôi mộ cụ Nguyễn Đức Cần Chị Hoàng Hải Vân là người kết thúc buổi thiền sớm vui vẻ chia sẻ với tôi: “Cuối tuần, thu xếp được công việc mình lại đến đây thắp hương, ngồi thiền để được hấp thụ năng lượng. Mỗi khi đi như vậy, mình cảm thấy người khoẻ hơn, thư thái hơn mệt mỏi sau một tuần làm việc tiêu tán hết. Kỳ lạ lắm. Mình đã xuống đây nhiều lần, cuối tuần nào các bà, các bác, các cô chú… đều về đây đông như hội”.

 Theo chị Vân cho biết, cụ Cần là người chữa bệnh bằng phương pháp lạ. Nhiều người đã nhờ cụ mà khỏi những bệnh nan y. Đa phần những người đến đây là những bệnh nhân trước đây của cụ. Họ đến để dưỡng bệnh nhờ năng lượng phát ra từ mộ của cụ.

 Còn anh Đỗ Văn Nhân (phố Sơn Tây, Hà Nội) là người đã được cụ Trưởng Cần cứu sống. Hồi nhỏ, anh bị vỡ ruột thừa dẫn đến nhiễm trùng sâu tưởng không thể qua khỏi nhưng mẹ anh đã tìm đến cụ Trưởng Cần và anh được cứu sống như một phép lạ.

 Đến bây giờ, bằng một lòng biết ơn người đã tái sinh mình, có thời gian anh lại cùng mẹ già đến thắp hương nhớ cụ. Anh nói: “Đến bây giờ tôi vẫn thiền để hấp thu địa năng. Khi ngồi thiền mở hết luân sa mình sẽ thu nhận được nguồn năng lượng lớn rất tốt cho sức khoẻ”.

 Cả những người già như cụ Thân hơn 80 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) cứ một tháng đôi lần lại cùng con dâu đến mộ cụ thắp hương, ngồi thiền. Cụ nói: “Thấy mạnh khoẻ hơn mỗi khi được đến ngồi trước mộ cụ Trưởng Cần”… Và có rất nhiều người đã đến đây thiền mong nhận điều kỳ diệu cho sức khỏe.

   Chỉ số địa từ trường cao có tác dụng tốt với sức khoẻ ?

                      Mộ cụ Nguyễn Đức Cần

alt

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Sinh là người hương khói,chăm lo cho ngôi mộ giữa cánh đồng làng Thanh Mai. Bà Sinh là con gái thứ ba của cụ Cần. Bà Sinh cho biết: “Khi còn sống, ông cụ thân sinh của tôi chữa khỏi bệnh nan y cho nhiều người. Họ đến đây để nhớ đến cụ. Còn chuyện năng lượng từ nơi này phát ra là tôi và mọi người đều thấy các nhà khoa học nghiên cứu mà nói vậy”.

 

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu về cảm xạ học (năng lượng địa sinh học) đo đếm và đưa ra kết luận khá đặc biệt:

Cụ Nguyễn Đức Cần đã mất gần 30 năm, nhưng khu vực này, được một số nhà cảm xạ học đo đạc cho thấy chỉ số năng lượng địa sinh rất cao, chỉ số Bovis lên tới16.000 đơn vị. Theo nhiều nhà nghiên cứu thì chỉ số năng lượng này người thường hấp thụ được sẽ có khả năng cải thiện sức khoẻ. Bởi sức khoẻ của mỗi người liên quan trực tiếp đến năng lượng địa sinh.

 Theo nhà nghiên cứu Dư Quang Châu (bộ môn cảm xạ học, ĐH Hồng Bàng), ngày nay con người càng quan tâm đến sức khoẻ và nơi ở. Đó là cơ sở của khoa học địa sinh học hình thành. Thực tế, chúng ta ghi nhận đa số những người mắc bệnh hiểm nghèo đều có những điểm giống nhau: Đó là nơi họ ngủ phần nhiều là những điểm có chỉ số địa từ trường xấu chỉ số bovis dưới 3.000.

 Chỉ cần thay đổi chỗ ngủ hoặc chuyển đi nơi khác có chỉ số địa từ trường tốt chỉ số bovis trên 6.500 thì bệnh giảm rõ rệt. Chính vì lẽ đó, với chỉ số bovis đo được ở khu vực mộ cụ Nguyễn Đức Cần là 16.000 đơn vị được công bố đã khiến nhiều người bệnh (chỉ số địa sinh học thấp), và ngay cả với người có sức khoẻ bình thường vẫn mong được đến mộ cụ Cần ngồi thiền để … hấp thụ năng lượng.

 Nhìn nhận về năng lượng địa sinh học, ông Châu cũng khẳng định: “Một sự tiếp cận mới gần đây khuyến cáo ta cần phải quan tâm đến việc mỗi người đều có liên quan mật thiết đến nơi ở của mình. Và phải làm thế nào để có thể thuần hoá các địa điểm trên đang bị chi phối bởi những sức mạnh hiện diện một cách vô hình: Các trường hay bức xạ khác nhau, năng lượng, khí hậu sinh học, thuỷ thổ”.

 Nhiều nhà nghiên cứu cảm xạ học đều cho rằng, con người là một tổng thể, sống trong môi trường phức tạp mà chỉ cần một sự mất cân đối nhỏ từ bất cứ nguyên nhân nào cũng có thể phát sinh bệnh tật. Sóng địa từ trường hiện diện khắp nơi trong vũ trụ và nó có những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ chúng ta. Năng lượng cảm xạ địa sinh học sẽ mang lại cho chúng ta một sự hòa hợp tốt đẹp giữa con người với môi trường xung quanh.

 Năng lượng địa sinh học là phương pháp chữa bệnh có tên gọi Y học bổ sung

http://ue.vnweblogs.com/gallery/18513/HV_42.gif

 Toàn bộ khuôn viên ngôi mộ nhìn từ phía ngoài Bác sĩ Kim Loan,khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Quốc tế Việt – Pháp cho biết: Chúng tôi được biết đến phương pháp tác động bằng năng lượng địa sinh học. Đây là một phương pháp khá lạ nhưng không mới. Người ta gọi chữa bệnh bằng cách này là Y học bổ sung.

 Hiện nay nhiều nước trên thế giới đã đưa y học bổ sung vào hỗ trợ cho y học tiên tiến chính thống. Bởi trên thực tế, có nhiều căn bệnh lạ, thuộc tâm bệnh thì y học hiện đại không thể chẩn đoán được bệnh và không thể chữa được.

 Chính vì thế việc hấp thụ năng lượng địa sinh ở một môi trường tốt sẽ có tác dụng với sức khoẻ của người bệnh nói riêng và mọi người nói chung. Nhiều người sau khi ra khỏi phố thị chật chội, ồn ào, đến với một vùng quê thanh bình, không khí trong lành sẽ thấy khoẻ hơn. Điều này sẽ tốt cho sức khoẻ của mọi người.

 Từ những lý thuyết và thực tế như vậy, khiến ngôi mộ cụ Cần, nơi được coi có trường năng lượng cao đã được các nhà nghiên cứu quan tâm theo dõi. Bà Sinh cho biết: “Nói trường năng lượng từ mộ cụ phát ra, tôi cũng chỉ nghe người ta nói vậy. Còn với những người biết tiếng mà đến viếng thăm nơi cụ yên nghỉ thì gia đình cũng trân trọng lắm”.

Tôi đem thắc mắc về việc người dân thập phương vẫn về ngồi thiền ở ngôi mộ của cụ Trưởng Cần đến chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hồng Yên, Chủ tịch xã Thanh Mai cho biết: “Tôi không biết chuyện năng lượng phát ra từ ngôi mộ ấy có đúng hay không, chỉ biết rằng, ngày càng có nhiều người đến thăm viếng, ngồi thiền quanh khu mộ ấy. Họ đến với một lòng thiện tâm, không có gì gọi là truyền bá mê tín dị đoan, không gây ảnh hưởng gì cho an ninh của địa phương nên chúng tôi cũng không có ý kiến gì”.

http://files.myopera.com/nguyentaiduc49/blog/DSC00034.JPG

Ngôi mộ cụ Cần tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây

Ngôi mộ cụ Nguyễn Đức Cần nằm tại làng Thanh Mai, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây.Nếu chúng ta đi từ Hà Nội, qua thành phố Hà đông, đến ngã ba Ba La Bông đỏ. Nếu đi thẳng theo quốc lộ số 6 sẽ tới Hoà Bình. Chúng ta rẽ trái theo quốc lộ 21b, qua Thạch Bích, rồi qua Bình Đà khoảng 3 km thì thấy ngay khu mộ của cụ (ngay lối rẽ vào Trường ngoại ngữ của bộ đội không quân).

Làng Thanh Mai xưa còn gọi là làng Mai Chúa. Chữ Mai có nhiều nghĩa, trong đó có nghĩa là ngày Mai- ngày của tương lai. Chữ Chúa còn có nghĩa là Chủ và cụ đã về an nghỉ tại nơi đây. 


Hình ảnh
                   
(Bà Nguyễn Thị Sinh-con gái cụ và nhà khoa học Nguyễn Phúc Giác Hải )

Các thông tin cùng loại này
»  (2013-05-10 11:55:43)
» Chữa gãy xương bằng… thần giao cách cảm (2013-05-10 11:49:01)
» Dùng ống "hút" bệnh của kỳ nhân 108 tuổi (2013-05-10 11:40:38)
» Thần kỳ cụ bà đọc "thần chú" chữa... gãy xương (2013-05-10 11:32:28)
» Thầy lang núi và phương thuốc lạ (2013-05-10 11:24:39)
» Bí mật chiến tranh thế giới thứ 2! (2012-03-28 11:45:10)
» Sôi sục vì 'đá thần' chữa bách bệnh (2011-12-05 15:31:25)
» Lương y Tâm linh Nguyễn Đức Cần (2011-08-27 14:39:20)
» “Kỳ quái” chữa bệnh nan y bằng... bắt tay (2011-08-27 10:44:37)
» Uri Geller, nhà tâm linh “lừng danh thế giới”! (2011-03-21 22:57:26)
» Lợi ích của duy tâm (2010-07-31 16:26:53)
» Hiệu ứng kích họat cộng hưởng (2012-09-12 12:37:58)
» Hiệu ứng TNP (2010-05-14 11:05:21)
» Hiệu ứng của Tâm lực: (2010-01-27 15:03:34)
  1  
 

CÔNG TY KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG TÂM THỨC TOTHA
245 Trịnh Đình Trọng, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, VN - ĐT0909777929 - 0908883380 - 0909631630 - 0914359159 - Email:   phapluantotha@gmail.com

Copright 2009 www.totha.vn,
All rights reserved

Lượt truy cập: 19511895
Đang online : 392