CHUYÊN MỤC
ĐỒNG TÂM
LỊCH ÂM DƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Thông tin hiệu ứng sinh học » HIỆU ỨNG TÂM LỰC  » Chi tiết
 
Với những bệnh nhân bị gãy xương, không cần phải phẫu thuật chỉnh hình, nắn xương mà chỉ cần treo gói thuốc lên nóc nhà rồi hạ dần xuống cho đến khi giáp chỗ đau thì xương ắt sẽ lành. Đó là điều huyền bí của bài thuốc mà cho đến bây giờ bí quyết “yểm bùa” chỉ có một người biết...

Với những bệnh nhân bị gãy xương, không cần phải phẫu thuật chỉnh hình, nắn xương mà chỉ cần treo gói thuốc lên nóc nhà rồi hạ dần xuống cho đến khi giáp chỗ đau thì xương ắt sẽ lành. Đó là điều huyền bí của bài thuốc mà cho đến bây giờ bí quyết “yểm bùa” chỉ có một người biết. Chủ nhân của bài thuốc ấy được người dân trong vùng gọi với tên thân thiết… “mế” Viển, tức mẹ Viển.

Có duyên được bài thuốc quý

Sở dĩ người dân trong vùng gọi bà là “mế” bởi bà có bài thuốc lạ, chuyên chữa trị nhiều loại bệnh, cứu sống nhiều người và đặc biệt là cách chữa trị gãy xương vô cùng kỳ lạ và độc đáo. Theo cách nói của người dân nơi đây thì y học hiện đại cũng không bằng bài thuốc trị bách bệnh của “mế”.

Theo chỉ dẫn của người dân địa phương, chúng tôi tìm về nhà bà Quánh Thị Viển, trú tại xóm Yên Tân, xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Từ phía xa bên quả đồi có thể nhận thấy một ngôi nhà sàn thuyền thống bằng gỗ rất chắc chắn của người Mường. Khi chúng tôi đến nơi, một người phụ nữ đứng tuổi với bộ trang phục dân tộc truyền thống bước ra mở cửa. Sau lời giới thiệu, chúng tôi biết bà chính là …“mế” Viển. Năm nay bà đã 65 tuổi, ngoài việc chính là làm nông nghiệp, bà Viển còn bốc thuốc, cứu chữa cho biết bao nhiêu người bị đau ốm.

4 Thần y của xứ Mường với bài thuốc huyền bí

Mế Viễn đang xin phép tổ tiên và bốc thuốc

Câu chuyện của chúng tôi với “mế” bắt đầu bằng nguồn gốc của bài thuốc huyền bí đó. Bà kể, cách đây nhiều đời, có một ông cụ trong dòng họ đi làm trên vùng biên giới Trung Quốc. Trong một lần đi làm, ông có nghỉ chân lại tại một gia đình người Hoa. Vừa lúc gia đình họ có người con gái đã đến thì sinh con, nhưng đau mãi mà không sinh được. Ông cụ biết “bùa” nên đã “hà hơi” vào bát nước rồi cho thai phụ uống, uống xong bát thứ ba thì sinh hạ an toàn.

Không những cứu nguy cho sản phụ mà còn giúp gia đình họ được “mẹ tròn con vuông” nên gia đình người Hoa muốn trả ơn ông cụ. Họ nói rằng, nếu cho vàng bạc, châu báu thì dùng một thời gian sau sẽ hết, nên họ trả ơn bằng một bài thuốc để sau này chữa bệnh cứu người, làm việc tốt cho xã hội. Sau khi trở về, ông cụ thực hiện theo ý nguyện của gia đình người Hoa và ông đã sử dụng bài thuốc đó để chữa trị cho bà con trong vùng. Đặc biệt, bài thuốc lạ tỏ ra hiệu quả với các trường hợp gãy xương. Cũng từ ngày đó bài thuốc này đã được truyền lại nối tiếp nhau cho đến bà Viển là người con đời thứ bảy trong họ giữ “báu vật” quý giá này.

Tự hào về bài thuốc và bí quyết trong tay, bà Viển cho biết, bà đã làm nghề này từ lúc còn trẻ, năm 28 tuổi bà bắt đầu lấy thuốc. Lần đầu tiên bà lấy cho một người bị gãy chân và đã khỏi hoàn toàn. “Đây là bài thuốc gia truyền chứ không phải đi học nghề, lúc đầu cũng không thích làm việc này, nhưng năm đó mẹ tôi mất, anh trai thì theo nghề bố (thầy cúng) nên tôi phải làm thôi, không ngờ đó cũng là cái duyên số khiến tôi đam mê và gắn bó suốt đời với nó”, bà tự hào kể.

Ngoài bài thuốc chữa gãy tay chân đặc bệt này, bà Viển còn chữa được bệnh bỏng và sỏi thận rất hiệu quả, với bệnh sỏi thận thì dùng bài thuốc sắc để uống, còn bị bỏng thì dùng bài thuốc đắp ngoài da.

Cách chữa trị: “xưa – nay hiếm”

Đang dở câu chuyện thì có hai người phụ nữ đứng tuổi vào nhà xin “bùa phép” của “mế”. Tận mắt chứng kiến bà Viển “xin” thuốc của tổ tiên cho bệnh nhân, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. Trước hết, bà lấy một nhúm lá cho vào hai gói nilon nhỏ, sau đó bà dùng dao con cạo vào hai đồng xu cho mạt vụn rơi xuống gói thuốc rồi gói lại. Tiếp đến, bà khấn mấy câu “thần chú” trước bàn thờ gia đình, đến khoảng 5 phút bà sau trao cho người nhà bệnh nhân và kèm theo lời “hướng dẫn sử dụng”.

Trở lại câu chuyện với chúng tôi, bà Viển bật mí, “đây là bài thuốc “cách bức”, bài thuốc này không băng bó vào vết thương. Trong trường hợp nếu có đeo vào người thì bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy đau, nôn nao và khó chịu”. Còn cách sử dụng mà bà hướng dẫn bệnh nhân là, lúc đi ngủ thì treo thuốc lên trên đầu giường, tùy từng bệnh nhân, từng vết thương cũ hay mới, nặng hay nhẹ rồi hạ dần khoảng cách xuống đến gần vết thương, đến lúc gói thuốc hạ sát vết thương thì cũng là lúc khỏi. “Với người trên 50 tuổi thì treo lên cao cách đầu 2 mét, còn với bệnh nhân dưới 10 tuổi thì treo lên với khoảng cách 4 mét. Người bị gãy chân thì có thể giắt gói thuốc vào mang tai. Nhẹ thì chỉ cần bốc khoảng 6 lần, còn nếu bị nặng phải lấy khoảng 10 lần, nhưng nếu nặng đến mức phải đóng đinh thì phải đến hai tháng mới khỏi được”, bà nhiệt tình hướng dẫn.

Ông Bùi Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Lạc Lương: “Về chuyện tâm linh thì bùa chú tôi cũng không rõ, nhưng vệc bà Viển chữa bệnh cho mọi người là làm việc tốt, sau khi bốc thuốc cho mọi người bà cũng không cần đòi hỏi gì. Với những bệnh nhân bị gãy lệch xương thì bà nhiệt tình đến tận nhà để nắn lại xương rồi dùng cây dâu để bó lại.  Năm ngoái nhà tôi có anh trai bị gãy tay cũng vào xin thuốc của bà, theo người nhà ông thì bài thuốc này có tác dụng như thuốc mê, không gây đau cho bệnh nhân”.

Trong niềm vui, bà thật thà nói tiếp: “Đây là bài thuốc kì lạ, lúc đầu chính tôi cũng nghi ngờ tác dụng của nó bởi tôi nghĩ cả Việt Nam chắc không có bài thuốc nào đặc biệt như vậy”. Những trường hợp bệnh nhân bị gãy tay, chân thì trong khoảng hai năm trở lại nếu còn đau thì vẫn chữa được, nhưng đã thành tật thì không thể khỏi nữa do xương đã phát triển thừa hay tạo thành sẹo.

Trao đổi với hai người phụ nữ vừa vào “xin” thuốc, chúng tôi được biết một chị tên là Bùi Thị Mến, ở xóm Nhòn, xã Lạc Thịnh (Yên Thủy, Hòa Bình). Chị đang nhờ “mế” lấy thuốc cho chồng mình. Như để khẳng định thêm về công hiệu của bài thuốc huyền bí này, chị giải thích, chồng chị bị gãy tay trong một lần say rượu ngã, tưởng chỉ bị trật khớp thông thường nên gia đình đi tìm lá rừng để băng bó qua loa, mấy hôm sau hoảng hốt khi vết thương của anh sưng to lên và đau nhức dữ dội. Mọi người mới đưa bệnh nhân đến bệnh viện để chụp và bó bột. “Không hiểu sao khi hết thời gian băng bó, tay anh ấy vẫn cứ đau và sưng to hơn. Lúc này mới được mọi người giới thiệu về mế Viễn cũng như bài thuốc thần kì của mế, và sau mấy lần lấy thuốc, anh ấy đã có thể vận động được”, chị Mến cho biết.

Được biết, bà Viển đã chữa trị cho khá nhiều người ở những địa phương khác nhau. Theo lời kể của những người trong xóm, trung bình mỗi ngày có khoảng 6 người đến nhà bà xin thuốc, có người ở rất xa đến đây để lấy thuốc. Điều này lý giải tại sao trong lúc trò chuyện, chúng tôi thấy bà còn nhắc đến những bệnh nhân ở Gia Lai, Quảng Bình, Hải Phòng, Nam Định… và bà còn nhớ chi tiết từng bệnh của “những đứa con” mình.

Để hiểu rõ hơn về bài thuốc huyền bí đó, chúng tôi tìm đến nhà anh Bùi Văn Niên ở xóm Khuyển, xã Bảo Hiệu – người đang dùng bài thuốc của vị “thần y” xứ Mường này. Gặp anh đang nằm trên giường, anh chỉ cho chúng tôi xem gói thuốc của bà Viển đang treo trên đầu cách đầu giường khoảng 2 mét. Anh cho biết, trong một lần đi làm khai thác đá cùng bạn, không cẩn thận nên bị đá sập xuống đè gẫy chân. Anh có đi bệnh viện và băng bó được 25 ngày, tháo băng ra nhưng vết thương không đỡ. Qua 5 lần lấy thuốc nhà “mế” Viển, bây giờ anh đã có thể đi lại được. “Lúc đầu chẳng biết có thật hay không nghe mọi người giới thiệu thì cũng đến lấy thử thôi, bởi lúc đó đã đi bệnh viện rồi nên chắc chẳng còn cách nào khác, “còn nước còn tát thôi” không ngờ hiệu quả thật”, anh Niên chia sẻ.

4.2 Thần y của xứ Mường với bài thuốc huyền bí

Anh Niên cầm fim chụp chân bị gãy cũng đang dung thuốc của mế Viễn

Do nóng vội nên anh Niên đã treo thuốc rất gần chân đau nhưng vết thương đau đơn dữ dội, đau chân nên đành phải bảo người nhà treo lên cao, để mức cảm thấy vừa tê tê mới thôi. Người nhà anh Niên cũng cho hay, khi đến xin thuốc của “mế” thì cũng chưa dám tin là chân anh có liền nhanh đến vậy, vì “thành phần” của thuốc chỉ gồm một số loại cỏ còn tươi được hái xung quanh nhà. Nhưng “mế” nói thổi bùa vào mới hiệu quả, nên yên tâm mà lấy về.

Chúng tôi tò mò muốn được tận mắt xem thành phần của bài thuốc. Bà Viển đưa ra túi thuốc chuẩn bị bốc cho bệnh nhân gãy chân hẹn từ trước, thành phần thuốc mà chúng tôi nhìn thấy chỉ gồm có hai loại cỏ và hai đồng tiền bằng đồng khắc bốn chữ Nho: “Các anh cứ xem thoải mái, chẳng có gì bí mật cả, người khác vẫn biết đấy và có thể tự lấy được nhưng không khỏi, bởi các cụ “phù phép” vào mới hiệu nghiệm được”, bà thật thà chia sẻ.

4.3 Thần y của xứ Mường với bài thuốc huyền bí

Gói thuốc được treo trên nóc nhà và hạ thấp theo mức độ khỏi đau

Cho đến bây giờ, bí quyết bốc thuốc chỉ có mình bà Viển biết. Theo bà, bà chưa truyền cho ai, bởi theo bà làm nghề cứu người này phải là người hiền hậu, có tài có đức, nên phải xem xét nết ăn nết ở của con cháu từ nhỏ đến lớn xem ai thích hợp mới truyền lại cho. Nhưng chỉ truyền lại cho đúng một người, con trai hay con gái đều có thể được. Vậy là những người con của Xứ Mường có thể yên tâm hơn với bệnh của mình, bởi vẫn còn đó một người mẹ có trái tim hiền hậu, luôn hết lòng vì những người bệnh xung quanh. Với những việc làm của mình, bà Viển đã rất xứng đáng khi được nhận nhiều giấy chứng nhận, bằng khen của các tổ chức, đảng bộ, chính quyền địa phương trao tặng.

THANH HOA (phaply.net)

 

Các thông tin cùng loại này
» Chữa gãy xương bằng… thần giao cách cảm (2013-05-10 11:49:01)
» Dùng ống "hút" bệnh của kỳ nhân 108 tuổi (2013-05-10 11:40:38)
» Thần kỳ cụ bà đọc "thần chú" chữa... gãy xương (2013-05-10 11:32:28)
» Thầy lang núi và phương thuốc lạ (2013-05-10 11:24:39)
» Bí mật chiến tranh thế giới thứ 2! (2012-03-28 11:45:10)
» Sôi sục vì 'đá thần' chữa bách bệnh (2011-12-05 15:31:25)
» Lương y Tâm linh Nguyễn Đức Cần (2011-08-27 14:39:20)
» Bí quyết trị bệnh thần tốc của thần y Võ Hoàng Yên (2011-08-27 11:42:40)
» “Kỳ quái” chữa bệnh nan y bằng... bắt tay (2011-08-27 10:44:37)
» Uri Geller, nhà tâm linh “lừng danh thế giới”! (2011-03-21 22:57:26)
» Lợi ích của duy tâm (2010-07-31 16:26:53)
» Hiệu ứng kích họat cộng hưởng (2012-09-12 12:37:58)
» Hiệu ứng TNP (2010-05-14 11:05:21)
» Hiệu ứng của Tâm lực: (2010-01-27 15:03:34)
  1  
 

CÔNG TY KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG TÂM THỨC TOTHA
245 Trịnh Đình Trọng, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, VN - ĐT0909777929 - 0908883380 - 0909631630 - 0914359159 - Email:   phapluantotha@gmail.com

Copright 2009 www.totha.vn,
All rights reserved

Lượt truy cập: 16178413
Đang online : 11