CHUYÊN MỤC
ĐỒNG TÂM
LỊCH ÂM DƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Thông tin khoa học cơ bản » THƯ VIỆN TOTHA  » Chi tiết
 
Kỷ yếu cùng nhau tu học 2013 tt7
Tất cả sự vật hiện tượng lớn nhỏ xung quanh ta và ngay cả bản thân của ta đều không thể thắng nổi quy luật vô thường, nghĩa là không tồn tại mãi được, và không thoát ra ngoài được luật vô ngã...

Cùng thời với Đức Phật có ngài Mahavira sinh trước Đức Phật khoảng vài chục năm và gần quê hương với Đức Phật và cũng xuất thân từ một hoàng tử, là người rất thông thái. Mahavira là người sáng lập ra đạo Kỳ na giáo, được các tín đồ của ông đặt là bậc tối thắng (chiến thắng mọi ái dục) tu khổ hạnh tuyệt đối. Giữa đạo Phật và Kỳ Na Giáo có nhiều điểm tương đồng và được các nhà trí thức đánh giá rất cao, có người còn hiểu nhầm Đức Phật và ngài Mahavira là một người vì hai người sinh cùng thời, ở gần nhau và giáo pháp gần tương đồng . Cả Đức Phật và ngài Mahavira đều không công nhận tính đa thần bên Balamon giáo, không công nhận đấng đại thể, không công nhận sự can thiệp của thần linh vào nghiệp lực và cả hai đều cùng quan điểm tự tu tự độ và tự giải thoát. Quan điểm  đạo Phật thì dùng trí kiến và tư duy để suy xét quán chiếu đến mức tận cùng và được đánh giá là đạt đến thành tựu giác ngộ giải thoát đến mức tối ưu. Quan điểm Kỳ Na Giáo là tu khổ hạnh tuyệt đối nên ít có người theo và còn hướng đến một nơi nào đó nên chưa đạt đến sự giải thoát tối ưu. Tam Bảo của Kỳ Na Giáo là TIN – TRÍ – ĐỨC. Tin là tin tưởng vào giáo pháp, Trí là có trí để nhận biết đúng sai và Đức là có đạo đức sống với xã hội. Tu tâm thức thì lấy đối cảnh là tâm thức. Còn Tam Bảo của đạo Phật theo xu hướng hiện nay là PHẬT – PHÁP –TĂNG  lấy đối cảnh là cái tượng, lấy đối cảnh là văn tự , lấy đối cảnh là con người thì thật là mâu thuẩn. Một giáo pháp tối ưu mà Tam Bảo còn hình tướng và giáo pháp chưa tối ưu thì tam bảo đi về tâm thức . Tam Bảo bên tối ưu lại thua Tam Bảo bên chưa tối ưu thì có mâu thuẩn không. Vậy thì theo Phật học nguyên thủy thì  giác ngộ là thấy được chư pháp không tướng mới ra khởi TAM GIỚI được và thấy đươc chúng sanh đồng thể tánh thì mới tới được chân không diệu hữu, còn suốt ngày tôn thờ hình tượng thì làm nô lệ cho cái tượng, tôn thờ văn tự thì làm nô lệ cho văn tự, tôn thờ con người  thì làm nô lệ cho con người.

Trong tu tập thì ta phải có tri kiến và tư duy để phân biệt việc gì cần làm và việc gì không nên làm, như tam độc tham sân si thì đáng sợ nhất là si, khi mình tham thì mình biêt mình tham để chỉnh sửa, khi mình sân thì mình sẽ biết mình sân thì có thể chỉnh sửa được, nhưng si thì mình không biết mình si để chỉnh sửa nên chỉ có tri kiến và tư duy mới có thể diệt được si mê.

Tóm lại Tam Bảo là 3 điều hằng tâm, là 3 điều bảo lưu, là 3 hoài bảo từ ban đầu của người tu tập. Nếu hoài bảo đúng thì sẽ tu tập đúng, nếu hoài bảo sai thì sẽ tu tập sai. Hoài bảo thế nào thì sẽ được như thế đó.

Bảo tánh sanh tánh

Bảo tướng sanh tướng

Điên đảo mộng tường

Tướng nào vô tưởng.

                                         (Totha) 

        Khi ta bảo lưu trong tâm mình tánh thì mình sẽ thấy tánh, khi ta bảo lưu trong tâm mình tướng thì mình sẽ thấy tướng, mà còn hình tướng thì còn điên đảo mộng tưởng. Còn bảo lưu tướng thì còn tưởng ra tướng này tướng kia, hình thức này, hình thức kia . . .

                                                Pháp tu theo nguồn cội

                                                Rong rỗi tĩnh tịnh không

                                               Cây trồng thông gốc rễ

                                            Cành chớm đại tùng lâm

                                                                                (Totha)

 

       Trước tiên  chúng ta cùng phân tích Tam giới là gì ?....

      Quan niệm PH cho rằng : TAM GIỚI  : 3 THẾ GIỚI ( DỤC GIỚI, SẮC GIỚI, VÔ SẮC GIỚI)

 

I/ DỤC GIỚI :  TỨ CHÂU + LỤC DỤC THIÊN (Hạ thiên)

 

-          6 cõi trời (hạ thiên) + Lục đạo ( người,  atula, súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục, súc sanh)

(yêu đương nam nữ, ăn uống, lễ hội)

(Sóng + hạt )

-          Đời sống khoảng  2000 năm (So với HQC ở đó,tg là chu trình chuyển hóa của vật thể đang đeo bám(trái đất)))

 

II/ SẮC GIỚI : 18 CÕI TRỜI THIỀN (Trung thiên)

 

-          (không còn nam nữ, khuôn mặt giống nhau hợp nhất âm dương)

            NL hạt thô, ăn ánh sáng(khí)

-          Đời sống khoảng  5000 năm

 

III/ VÔ SẮC GIỚI : 4 CÕI TRỜI THIỀN (Thượng thiên)

 

-          NL hạt siêu mịt, dùng sự hoan hỉ tạo NL

-          Đời sống khoảng 10.000 năm

 

Xem tiếp-->

Các thông tin cùng loại này
» BÀN TAY ÁNH SÁNG (2017-11-18 09:53:53)
» Phạm Võng Kinh Tinh Giải T1 (2017-11-13 16:56:46)
» Ngũ giới Đạo thành người (2017-04-06 05:02:34)
» Hành trình TOTHA 2016 (2017-04-06 04:30:03)
» Hành trình TOTHA 2015 (2017-11-17 12:18:16)
» Ngũ giới theo góc nhìn khoa học Tập 1 (2018-03-18 11:59:38)
» Hành trình TOTHA 2014 (2017-11-17 16:32:27)
» Kỷ yếu cùng nhau tu học 2013 (2013-09-19 15:19:17)
» Những Bí Ẩn Của Cuộc Đời (2011-10-16 17:06:12)
» Nhà tiên tri Edgar Cayce (2011-10-16 16:46:10)
» LƯỢC SỬ THỜI GIAN (2017-11-22 11:55:40)
» ĐẠO CỦA VẬT LÝ (2011-01-15 19:50:17)
» ĐỜI SỐNG SAU KHI CHẾT (2011-01-15 01:01:59)
» Hành Trình Về Phương Đông (2011-01-14 16:40:56)
» Trở Về Từ Cõi Sáng (2011-01-13 21:57:51)
» TỬ THƯ TÂY TẠNG (2011-01-13 21:06:23)
» Du hành qua các vùng tâm thức (2010-12-31 00:56:18)
» Kỷ yếu Hội thảo Khoa học thực nghiệm Năng lượng Tâm Thức 18/12/2010 (2010-12-30 17:04:04)
» SÁCH THAM KHẢO (2010-12-30 20:29:22)
» Phim tư liệu (2017-04-06 04:50:59)
  1  
 

CÔNG TY KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG TÂM THỨC TOTHA
245 Trịnh Đình Trọng, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, VN - ĐT0909777929 - 0908883380 - 0909631630 - 0914359159 - Email:   phapluantotha@gmail.com

Copright 2009 www.totha.vn,
All rights reserved

Lượt truy cập: 18459575
Đang online : 226