…Nền văn minh nhân loại trong xã hội hiện đại ngày càng bừng phát theo hướng vật chất hoá; đồng thời kéo theo Hiệu ứng thứ cấp tác động đến môi sinh như: tiếng ồn, sóng vô tuyến, khí thải, rác thải, vi sinh, hoá chất, phóng xạ,…
Chính những tác động đó sẽ ngắm ngằm ảnh hưởng đến Hệ sinh học (thể xác và tinh thần) con người, ngày càng bị cuốn theo chiều mất cân bằng làm rối loạn Nhịp sinh học, gây ra căn bệnh Stress hiện nay → Phản xạ nhân bản bị sai lệch!...sẽ tạo nên những biến cố tất yếu : Khủng hoảng kinh tế,Bạo đông lan tràn (Nguyên nhân khởi tạo Chiến tranh tâm linh!..) , tai nạn thường xuyên (Thiên tai , Địa tai , Nhân tai).Đấy chính là điều trăn trở chung của toàn nhân loại ,vì vậy sự ra đời của Cty Năng lượng Tâm thức TOTHA nhằm mục đích góp đôi phần công trình nghiên cứu giải pháp hiệu chỉnh Năng lượng Tâm thức bằng phương pháp tập luyện , kích hoạt Năng lượng tiềm ẩn (hướng đến Chân – Thiện – Mỹ) tồn tại trong mọi Hệ sinh học khả kiến nhằm kịp thời cùng nhau cân bằng lại biến cố nêu trên…sẻ nẩy mầm thành những hậu quả khó lường…, nói đúng hơn sẽ là thảm họa của thế kỷ!..Đúc kết từ những thành tựu của 2 nền văn minh Đông và Tây phương , cùng sự nghiên cứu tâm huyết của Ks Đỗ thanh Hải – Giám đốc Cty Điện tử Vi tính Bách khoa - tác giả của nhiều tài liệu về các lĩnh vực : Điện tử , Phần cứng máy tính , Khoa học Tâm thức,…đồng thời với những kiến thức tích lủy trong công tác đào tạo và đối nghiệm thực tế về Hiệu ứng Sinh học đã giải mã thành công nhiều vấn đề diễn biến ngoài Hệ qui chiếu của tri thức hiện hữu – tạo nên những hiện tượng gọi là Tâm linh – tiếp bước cho sự ra đòi của Cty Năng lượng Tâm thức TOTHA và cũng chính là mục đich giúp đở cho cộng đồng cùng nhau hòa hướng về Hạnh phúc đích thực = Tinh thần minh mẫn + Sức khỏe cân bằng . Mong sao những đóng góp của TOTHA sẽ nối mạng cùng cộng đồng tô điểm nên HÒA BÌNH, HẠNH PHÚC CHÂN – THIỆN – MỸ qua những phân tích tổng hợp về thành tựu của 2 nền văn minh Đông –Tây phương được diễn giải tổng quan trong tập sách HIỆU ỨNG SINH HỌC, hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc tự hiệu chỉnh năng lượng tinh thần tiềm ẩn trong mỗi người chúng ta theo Nguyên lý ShoHm, hoá giải được căn bệnh stress của thời đại..
Giới thiệu Sách HIỆU ỨNG SINH HỌC
|
Hiệu Ứng Sinh Học
Tác giả: Ks. Đỗ Thanh Hải
Nhà xuất bản: Tổng Hợp TP. Hồ Chí Minh
Số trang: 135
Hình thức: Bìa mềm
Kích thước: 14,5x20,5 cm
Ngày xuất bản: 28/10/2005
Trọng lượng: 308 gr
Số lần xem: 55
Giá bán: 18.000 VNĐ
Giá bìa: 18.000 VNĐ
|
Giới thiệu nội dung
- Phần I: Những định luật trong tự nhiên dưới góc nhìn dựa theo quan điểm của khoa học Đông - Tây phương.
- Phần II: Những quy luật về hiệu ứng sinh học.
- Phần III: Những hiệu ứng tương tác tạo nên sự kích hoạt năng lượng sinh học.
- Phần IV: Những ý tưởng thực hiện hiệu chỉnh năng lượng sinh học.
Lời nhà xuất bản
Cùng với sự phát triển như vũ bảo của khoa học kĩ thuật nói chung thì các chuyên nghành nghiên cứu về sự sống cũng không ngừng phát triển với một mục tiêu chung duy nhất là cải thiện điều kiện sống của nhân loại ở mức tối ưu nhất. Tuy nhiên, những thành tựu khoa học hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế trong việc giúp con người đạt được mục tiêu cao cả trên. Do vậy, vấn đề tìm kiếm những hướng nghiên cứu mới luôn là yêu cầu bức thiết.
Để đáp ứng yêu cầu trên của bạn đọc nhất là những người hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học về sự sống… có tư liệu tham khảo và trao đổi, Nhà xuất bản Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh xuất bản cuốn sách Hiệu ứng sinh học do kỹ sư Đỗ Thanh Hải, Giám đốc công ty Điện tử – Vi tính Bách Khoa biên soạn qua thời gian dài nghiên cứu tổng hợp những thành tựu của hai nền khoa học Đông phương và Tây phương.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách và mong nhận được đóng góp ý kiến của bạn đọc.
NXB Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh
Lời mở đầu
Không gian và Thời gian –hai ý niệm của thực tại khách quan luôn gắn bó song hành với tri thức của con người kể từ khi chúng ta khởi đầu sự nhận thức của trí tuệ – muôn thuở vẫn tồn tại đồng bộ với sự hoà nhập vào thế giới tự nhiên muôn màu, muôn vẻ…. chính hai ý niệm không-thời gian tưởng như vĩnh hằng đó, nếu được khảo sát ở hệ quy chiếu mở rộng của tư duy, thì sự tồn tại ấy sẽ là: vô thường (thuyết phật giáo), tương đối (thuyết einsten)!.. trong quá trình nhận thức của con người về sự vật và hiện tượng xung quanh mình, tại một thời điểm khách quan nào đó – trong ta (cõi mình) bỗng nhiên tự thoát ra những cảm xúc lạ thường cùng với cuộc sống này ... – đôi lúc nơi tiềm thức sâu xa (hộp đen của ký ức tiềm ẩn) trong mỗi con người chúng ta lúc ẩn, lúc hiện một nỗi hoài nghi vô thức:
Chúng ta thoát thai từ đâu ? và sẽ đi về đâu sau khi đã hoàn tất chu kì [Sinh ® Diệt] của cuộc đời ?…
Đáp án của điều nghi vấn muôn thuở ấy được giải mã qua sự khơi mở “tri thức giải thoát” mà các trường phái tôn giáo (phật, chúa, thánh…) đã vạch ra. mỗi trường phái tôn giáo với những luận thuyết cao siêu, huyền bí hàm chứa nhiều mật ngữ (mật tông) được diễn dịch bởi các vị giáo chủ {cao trượng} (hoà thượng, giáo hoàng, linh mục, hiền triết…) nhằm vào mục đích dẫn dắt tinh thần con người tiến dần đến giác ngộ… sau khi đã vượt qua những thử thách của cõi trần ai…nhưng với nhịp sống thực chất của xã hội văn minh hiện nay, biết bao thông tin muôn hình vạn trạng luôn biến đổi không ngừng, nào là: khoa học kĩ thuật, văn hoá, kinh tế, chính trị… mà con người hiện đại ở trong đó đang bị cuốn theo bởi nhiều áp lực đa hướng một cách dồn dập gây ra những tác động vô hình làm rối loạn nhịp sinh học ® khiến cho phản xạ nhân bản bị sai lệch kéo theo… (hội chứng stress), và cũng chính quy luật đấu tranh sinh tồn với cuộc sống vật chất phù phiếm hiện nay đã tạo nên mãnh lực (ma lực) lôi cuốn con người rơi vào tình thế cấp bách phải luôn chạy đua một cách vô thức cùng với thời gian để mong theo đuổi kịp và để được tồn tại cùng với nhịp sống hiện đại muôn màu vật chất…. chính vì vậy, thử hỏi làm sao ta có đủ sức bền và quỹ thời gian ngắn ngủi hữu hạn của đời người để có thể tiếp cận và thực hành tốt được với bao học thuyết minh triết và siêu huyền của tôn giáo tưởng như vô tận, nhằm tìm ra hướng đi đúng dẫn đến “tinh thần giác ngộ” ? bởi vì, muốn đạt được chân lý ấy con người cần phải cố gắng tập trung hành thiền và khổ hạnh diệt bỏ “tham, sân, si” (chuyển đổi quán tính của bản ngã), mất rất nhiều thời gian tu tập và khổ luyện, đôi khi trả giá cả đời người nếu ta lần dò đơn lẻ hoặc bị dẫn dắt sai đường!…, khó quá phải không quý vị ?. do đó, nếu tất cả mọi người đều đồng tâm (phát tâm) ngày ngày hành đạo theo điều nêu trên ® thì lấy ai sẽ là lực lượng lao động tạo ra sản phẩm (cơm, áo, gạo, tiền) đáp ứng cho nhu cầu cơ bản thiết thực của đời sống hàng ngày ?… như vậy, trên con đường cải hóa tinh thần tiến đến hòa nhập cùng tự nhiên (giác ngộ), chúng ta sẽ gặp phải vấn đề nan giải, đó chính là sự phát sinh ra điều mâu thuẫn cơ bản về ý niệm: “lao động « nhàn cư” ?. như vậy, ta cần phải làm như thế nào? phương án thực thi ra sao? để có thể giúp mình (chúng ta) được dung hoà giữa “tinh thần và vật chất” một cách hợp lý nhất đúng theo quy luật của tự nhiên là: “tĩnh động hài hoà”? đấy cũng chính là ý tưởng cơ bản được gói gọn ở cuốn sách nhỏ này mà tác giả muốn gửi đến cùng tất cả quý vị hoà cùng nguyện vọng: “chúng ta cùng nhau khai mở …”.
Trong nội dung của cuốn sách, tác giả đã vận dụng những thành tựu khoa học của hai nền văn minh đông phương (tinh thần), tây phương (vật chất) và kiến tạo xây dựng thành các định luật tổng quan về hệ quy chiếu không–thời gian cùng những hiện tượng tác động (tương tác) gây ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lí và tư duy nhận thức sinh học tạo nên hiệu ứng sinh học khả kiến trong hệ tri thức hiện nay. căn cứ vào các định luật đã nêu, sẽ giúp chúng ta có được nền tảng vững chắc để lí giải những hiện tượng của tự nhiên bấy lâu được cho là huyền bí một cách logic và khoa học và đồng thời dẫn hướng cho việc hiệu chỉnh đúng dòng năng lượng sinh học trong mỗi con người chúng ta và đại đồng nhân loại... sao cho đạt đến sự cân bằng hợp nhất cùng với tự nhiên một cách khoa học và hợp nhất đúng quy luật “tĩnh « động hài hòa”, qua đó chúng ta sẽ tự khai mở “tinh thần tích cực” của mình tiến dần đến giác ngộ đại đồng… nhằm cùng nhau tô điểm cho cuộc sống này ngày càng văn minh đúng nghĩa, đó chính là “Hạnh phúc & Hoà bình” phải không quý vị?
Về phần lí luận diễn giải, tác giả cố gắng vận dụng triển khai nội dung chính của vấn đề hướng theo quan điểm “Tri thức đại chúng”, cho nên phương pháp diễn giải các định luật đề ra trong tập sách này, sẽ được tác giả minh hoạ bởi những thí dụ hàm chứa mô hình tổng quan ở các lĩnh vực chính của xã hội, sao cho chúng ta “cùng đọc và cùng hiểu” rồi dựa vào đó làm nền tảng (trực quan sinh động) cho những cuốn sách chuyên đề tiếp theo được mở rộng qua cách diễn giải logic toán học (tư duy trừu tượng). Khi đọc cuốn sách này – quý vị cần lưu ý về phương pháp diễn giải – ý tưởng chính của tác giả là kiến tạo sự vật và hiện tượng theo mô hình tổng quan để phân tích vấn đề, cụ thể khi khảo sát về con người ® ta quan niệm là “Hệ sinh học”, khi khảo sát về nhận thức ® ta quan niệm là “Hệ quy chiếu tư tưởng”… Nghĩa là chúng ta hãy từ từ tập trung tinh thần một cách thanh thản và hãy nhẹ nhàng tách mình ra khỏi cái tôi ràng buộc trĩu nặng của khối vật chất sinh học (thể xác) bởi định kiến của “quán tính tư tưởng” về Vật chất « Ý thức, nhằm tựu sinh và khai thông năng lượng tinh thần dẫn hướng ý thức quan sát cõi nội tâm theo quan điểm hợp nhất tự nhiên … Phương pháp hoán đổi hệ quy chiếu tư tưởng mà tôi vừa nêu trên đồng nghĩa với triết lí cơ bản của tôn giáo đó là: “…Hãy tách ta ra khỏi bản ngã để tìm thấy tinh thần thanh tuệ…”. Với vốn kiến thức nhỏ bé của mình cũng đã từng trải nghiệm qua bao tháng ngày đam mê nghiên cứu khoa học tổng hợp, kết tinh bởi “động lực cảm ứng …” đã thúc đẩy tác giả quyết định cầm bút viết lên đôi điều... và xin trân trọng kiến giải qua vài trang sách nhỏ này với tâm nguyện luôn mong muốn được nối mạng cùng với tất cả các bạn đọc và chúng ta hãy cùng nhau góp sức phát huy tri thức tích cực và cùng nhau triển khai vấn đề - khoa học tổng hợp Đông -Tây - ngày càng phong phú hơn. Rất hân hạnh đón nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các bạn.
Thân ái !
Kỹ sư Đỗ Thanh Hải
01-02-2000
PHẦN I
NHỮNG ĐỊNH LUẬT TRONG TỰ NHIÊN
DƯỚI GÓC NHÌN DỰA THEO QUAN ĐIỂM
CỦA KHOA HỌC ĐÔNG – TÂY PHƯƠNG
¶ Từ xa xưa, triết lí Đông phương (nói cách khác là văn minh Đông phương) đã đề ra rằng: tất cả những Hiện tượng của tự nhiên trong vũ trụ mênh mông và hầu hết những diễn biến của tất cả những Sự vật bao hàm trong mọi vận động của xã hội đa biến, đều tuân theo nguyên lí tương tác và chuyển hoá giữa hai hình thái đối ngẫu Dươngn Âm biến dịch được thể hiện (mô tả) bởi đồ hình tổng quan như sau:
|
|
- Màu trắng biểu thị (kí hiệu) cho tính chất Dương (hàm tính Dương) của tự nhiên…
|
- Những thuộc tính (biến tính) cơ bản hàm chứa trong tính chất Dương-Âm (hàm tính tổng quan) của tự nhiên mô tả quán thể về mọi sự vật và hiện tượng tồn tại trong hệ quy chiếu nhận thức của con người hiện nay. Đó là:
TÍNH DƯƠNG
|
TÍNH ÂM
|
ê Khí (Sóng)
|
ê Chất (Hạt)
|
êĐộng (Cương)
|
ê Tĩnh (Nhu)
|
ê Phát(Tán}
|
ê Thu (Tụ)
|
ê Sáng (Nóng)
|
ê Tối (Lạnh)
|
ê Hưng (Sinh)
|
ê Suy (Diệt)
|
- Trong mỗi thuộc tính cơ bản (5 thuộc tính) hàm chứa tất cả các biến tính về: tự nhiên (môi trường, sinh vật...), xã hội (kinh tế, chính trị, quân sự...). Thí dụ : trong thuộc tính cơ bản Khí và Chất hàm chứa các biến tính của tự nhiên đó là Khí [ Không, Tượng, Hồn…] và Chất [Sắc, Hình, Xác…]. Tất nhiên, trong những biến tính ấy cũng hàm chứa những thuộc tính tương ứng riêng biệt…
Hai thuộc tính Dương và Âm - song song tồn tại tương phản - luôn chuyển hoá lẫn nhau theo quy luật cân bằng và tuần hoàn đối xứng cầu. Cái này tăng thì cái kia giảm và ngược lại, trong cực đại của cái kia sẽ tồn tại cực tiểu tiềm ẩn của cái này và cứ thế mãi luân chuyển tuần hoàn khép kín trong mọi hệ quy chiếu Không-Thời gian tạo nên Sự vật và Hiện tượng muôn màu, muôn vẻ... Dựa trên quan điểm vừa nêu ra – mô tả hình thái tương tác biến dịch lưỡng nghi (2 trạng thái Dương và Âm) – đã hình thành nên học thuyết về đồ hình biến dịch theo chỉnh hợp (số tổ hợp có phân biệt thứ tự) chập 2 (tạo nên 22=4 hiện tượng thứ cấp - trạng thái chuyển hóa, thuật ngữ chuyên môn gọi là tứ tượng) g chỉnh hợp chập 3 (tạo nên 23=8 trạng thái biến dịch, thuật ngữ chuyên môn gọi là bát quái) và chỉnh hợp chập 6 hình thành 26= 64 trạng thái xác suất Không – Thời gian mô tả 3 hình thái cơ bản hàm chứa trong khả năng nhận thức hiện hữu của con người, đó là: quá khứ, hiện tại và tương lai. Học thuyết này ra đời cách đây hàng ngàn năm, với tên gọi là Kinh dịch, hiện nay người Trung Quốc đang triển khai và ứng dụng nó [Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà], đã tạo nên nhiều bước đột phá rất bất ngờ về mức tăng trưởng kinh tế ở Châu Á và càng ngày càng lan dần khắp cả thế giới.
Theo thuyết Kinh dịch, số chỉnh hợp chập 3 sẽ được sắp xếp thành quy luật phân bố đối xứng như sau :
1/ Xét theo quan điểm biến dịch ngoại suy :
* Hệ quy chiếu ngoại quan :
Sự biến đổi thăng, giáng của mọi sự vật và hiện tượng biến dịch theo hàm tính Dương-Âm dưới tác động của ngoại vi.
Xem tiếp tt1P1
|