CHUYÊN MỤC
ĐỒNG TÂM
LỊCH ÂM DƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Thông tin Đồng Tâm » Cái Đẹp Cứu Rỗi Phận Người  » Chi tiết
 
“Cô giáo Tây” của trẻ đường phố
Vừa trở về từ Thụy Sĩ và đang tất bật chuẩn bị dẫn đầu đoàn trẻ em đường phố Đà Nẵng vượt Trường Sơn thăm những bạn nhỏ cảnh ngộ ở Kon Tum, nhưng Luisa Kock vẫn vui vẻ, nồng nhiệt khi kể về những “đứa con” trong “nhà” mình.

Luisa Kock rất thích “hóa thân” thành thiếu nữ Việt Nam!

Vừa trở về từ Thụy Sĩ và đang tất bật chuẩn bị  dẫn đầu đoàn trẻ em đường phố Đà Nẵng vượt Trường Sơn thăm những bạn nhỏ cảnh ngộ ở Kon Tum, nhưng Luisa Kock vẫn vui vẻ, nồng nhiệt khi kể về những “đứa con” trong “nhà” mình.

Luisa nói tiếng Việt, lơ lớ:  “Nhiều người hỏi, cô... đẹp vậy sao chưa lấy chồng?”. Tay ôm vai bé nhỏ, tay xoa đầu đứa lớn, Luisa hãnh diện khoe “Mình có những 30 đứa con thế này, thích lắm...!”.

Tôi nhìn vào đoàn tàu... do bọn trẻ vẽ lên giấy, tô màu rồi cắt rời dán lên bảng treo chính giữa văn phòng của “Xin Chào”. Thật ngộ nghĩnh vì mỗi “khoang” lấp ló mấy... cái đầu, miệng ai cũng cười toe toét. Hình Luisa dán ở toa đầu tàu, có lẽ là “lái trưởng”, kế đến “bố” Hạnh, “mẹ” Hiền...

Cô có vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc óng vàng, tính tình xởi lởi, ngay từ lời chào đã toát lên sự cởi mở và gần gũi. Mải mê với những chuyến du hành xuyên lục địa, Luisa thông thạo 5 thứ tiếng (dự định tích lũy kinh nghiệm để trở thành chủ một hãng du lịch tên tuổi). “Tôi chỉ định viếng thăm Việt Nam. Nhưng các em quyến luyến và thật đáng yêu đã khiến tôi từ bỏ mọi dự định khác” - Cô kể lại kỷ niệm khiến mình trở thành người sáng lập nên tổ chức từ thiện mang tên Xin Chào -Kinderhilfe Viet Nam - biểu tượng là 5 ngón tay hàm nghĩa sự thân thiện, chia sẻ và giúp đỡ.

Xin Chào đang khởi động dự án giúp những trẻ em Việt Nam thiếu may mắn,  kinh phí dự tính mỗi năm khoảng 200.000 USD.

Chương trình tài trợ toàn bộ tiền ăn học cho các em và mọi hoạt động của nhà số 3, thuộc Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng suốt 5 năm nay; Xây dựng và cấp kinh phí duy trì CLB Hoa Hướng Dương phục vụ nhu cầu văn - thể - mỹ cho tất cả trẻ đường phố; Cấp kinh phí học nghề, tìm việc làm, nhà ở giai đoạn đầu cho những trẻ em mới “ra đời” nhằm giúp trẻ tái hòa nhập cộng đồng; Cấp học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi; Trao học bổng thường xuyên (mỗi suất 700 ngàn đồng) cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và cho các em dân tộc có thành tích học tập tốt ở huyện Ngọc Hồi Tu Mơ Rông, Kon Tum (250.000 đồng/suất).

Hàng năm, chương trình chuyển đều vào tài khoản cho Hội khuyến học Kon Tum 5 triệu đồng để làm quỹ hỗ trợ, khen thưởng...

Suốt nhiều năm qua, Luisa sống cùng trẻ em thiệt thòi trong căn phòng nhỏ, sinh hoạt, ăn uống chung với “cả nhà”, cũng làm bếp, xách giỏ đi chợ... Bọn trẻ thích chị, cả ngày léo nhéo “Luisa ơi, Khoa vừa vẽ một bức tranh đẹp lắm, đến xem này”, “Luisa ơi, mai đi ăn ốc nhé. Nhưng nhớ đừng trả cái bánh tráng chỉ có 500 đồng thôi”...

Một “dấu ấn” kể lại nhiều lần vẫn thấy vui, Luisa lúc ấy đang là khách du lịch đến thăm bọn trẻ, biết “cả nhà” đang kỳ khó khăn, cô lập tức chuyển toàn bộ số tiền dự định về nước sẽ mua ôtô mới vào tài khoản của “gia đình” làm tiền ăn học cho các em. 

Cô kể lại cảnh ngộ này và được gia đình, bạn bè ủng hộ, Xin Chào - Kinderhilfe Viet Nam là sự đóng góp của người thân và bạn bè Luisa ở nhiều nước khác nhau. Luisa tình nguyện mỗi năm 6 tháng ở Việt Nam để thực hiện “sứ mệnh” của Xin Chào...

“Nếu buồn, tôi sẽ lên Kon Tum leo núi, và đến với các em ở vùng cao. Bình thường, tôi không có thời gian trống, thậm chí để tiêu khiển và cho bạn bè. Buổi tối tôi có thói quen đọc sách. Hoặc ra biển. Soải mình giữa cát trắng, trên cao bóng trăng lồng lộng". Với cô thì “đây là lúc thú vị nhất. Tôi thích được một mình lắng nghe âm vọng từ đại dương và tiếng sóng xô bờ như những nhịp đời không hề mệt mỏi”.

Thời gian này, Luisa đang ở Kon Tum làm phận sự của người mẹ đối với những trẻ em khuyết tật. Với cô hạnh phúc đơn giản là mang lại nguồn vui cho người khác. “Tôi muốn dành trọn sức khỏe và tất cả tâm huyết cho các trẻ em thiệt thòi. Và công việc này đem đến cho tôi hạnh phúc!” - cô tâm sự.

Theo TTO

Các thông tin cùng loại này
» Một tình yêu kỳ diệu
» Những số phận cần bàn tay thiện nguyện
» Bà Tây 'chữa lành' những trái tim tổn thương
» Trái tim không biết mệt mỏi
» Người 43 lần hiến máu
» Người phụ nữ 20 năm “tắm” cho hài cốt
» Cô giáo trẻ bán thân để học sinh có tiền đi học
» Vào rừng trồng... người
» Tơ vương với phận nghèo cơ nhỡ
  1  
 

CÔNG TY KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG TÂM THỨC TOTHA
245 Trịnh Đình Trọng, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM, VN - ĐT0909777929 - 0908883380 - 0909631630 - 0914359159 - Email:   phapluantotha@gmail.com

Copright 2009 www.totha.vn,
All rights reserved

Lượt truy cập: 17116143
Đang online : 59